การต่อประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 พลัส

หลายท่าน ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 พลัส ทั้งหลายแล่ กำลังจะหมด และลังเลว่าจะต่อที่ไหนดี ผมมีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ ดังนี้ครับ
1. บริษัทประกันเดิม
กรณี ที่เราไม่เคยเคลมเลย ให้ลองติดต่อที่เดิมดู เพราะเราจะได้ส่วนลด ประวัติดี(พูดง่ายๆ คือบริษัท ได้เงินฟรีน่ะแหละ 55) หรือหากท่านยังผ่อนกับไฟแนนท์อยู่ เดี๋ยวเขาก็โทรมาติดต่อเอง แต่ให้ถามดีๆว่าคนที่โทรมา มาจากไหน บางคนแอบอ้างมาว่าจาก ไฟแนนท์ แต่จริงๆเป็น Broker
หลังจากติดต่อแล้ว เราจะได้ราคามา ซึ่งปกติแล้ว ราคาจะถูกลงมาก หลายพันเลยทีเดียวครับ แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ ให้ลองค้นหาข้อมูลใน internet เพิ่ม เพื่อดูประวัติของบริษัทประกันรถ ในรอบปีที่ผ่านมา ดูว่า ผู้ใช้รถท่านอื่นที่ใช้บริษัทประกันนี้อยู่ เป็นไงบ้าง ถ้าเจอว่าคนโน้น คนนี้ มีปัญหาเยอะแยะ ขอแนะนำให้ย้ายด่วนเลย  หากดูแล้วประวัติดีอยู่ ผมแนะนำให้ทำที่เดิมครับ
2. บริษัทประกันใหม่
กรณี ที่เราเคยเคลมประกันรถ กับบริษัทประกันรถยนต์ที่เดิมแล้ว ให้ดูก่อนว่าที่เราเคลม ชนหนัก ชนเบา หรือแค่ทำสีนิดหน่อย  ถ้าเคลมเยอะ แนะนำหาที่ใหม่เลยครับ เบี้ยแพงกว่าเดิมเยอะ แน่นอน
ถ้าเคลมนิดหน่อย เช่นทำสี ก็ลองให้บริษัทเดิมทำใบเสนอราคามาก่อน แล้วเราก็ไปติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์อื่นๆ เพื่อมาเปรียบเทียบราคากัน
ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 พลัส ใช้เป็นแนวทางได้หมดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น