ทำไมจึงต้องมีกล้องติดหน้ารถยนต์

กล้องติดรถ ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
กล้องติดรถ ที่เราใช้บันทึกเหตุการณ์ระหว่างการเดินทาง หลายท่านอาจมองว่าไม่จำเป็น มีไว้เท่ห์ ของเล่นคนรวย แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ต่างๆที่เราต้องการหลักฐาน การที่มีกล้องติดรถอยู่ จะมีประโยชน์มากจริงๆ สามารถเอามาเป็นหลักฐานว่าใครถูกใครผิด หรือแม้กระทั่ง กับพี่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานว่าเราไม่ได้กระทำผิด(หากผิด ลบให้ไวเลย 55) หากเราไปดูตาม Youtube จะพบว่าหลายเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ถูกบันทึกได้ด้วยกล้องติดหน้ารถ
เมื่อเกิดอุบัติเหตุและเราเป็นฝ่าย ถูก เราสามารถเอาหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถที่บันทึกไว้ได้มายืนยันกับตำรวจ, คู่กรณี, บริษัทประกันภัย ได้   หลายเคส พบว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด  เราเป็นฝ่ายถูก  จะพบว่าคู่กรณีหรือประกันภัยรถคู่กรณี บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิด เพื่อที่จะปฏิเสธ ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น กรณีนี้ก็ต้องเสียเวลาในการตกลง หรืออาจต้องถึงเจรจาในศาล แต่ถ้าเรามีกล้องติดรถยนต์บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้พอดี พอคู่กรณีทราบ ก็จำต้องยอมรับผิด โดยที่เราไม่ต้องไปเสียเวลาไปกับการถกเถียงกัน
ปัจจุบัน ราคากล้องติดรถยนต์(CAR DVR) ขายราคาไม่ได้แพงมากเหมือนสมัยก่อน มีหลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่นมาก ตอนนี้มีตั้งแต่ราคา 500 บาท ขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็นำเข้าจากจีน ราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุประกอบ  ความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ ระดับ FULL HD ก็มี  ความจำ(เกี่ยวข้องกับเวลาบันทึก) แบตเตอรี่ ดังนั้นอยู่ที่เราต้องเลือกตามความเหมาะสมของเรา และตามกำลังทรัพย์ แนะนำของที่ราคา 1,000 บาท  เพราะถูกกว่านี้คุณภาพอาจจะแย่มาก ใช้ได้ไม่นาน เคยเห็นเวลามีโจรขึ้นบ้าน กล้องจับภาพได้ แต่ๆ ภาพโคตรไม่ชัดเจน ว่าโจรหน้าตาแบบไหน
ปล.1 ของถูกเวลาเจอกลางวันแดดจ้า ภาพจะขาวโพลนไปหมดเบย และเจอกลางคืนภาพไม่ชัดน่ะครับ
ปล.2  ของจีนเอาใจคนไทยชอบความรู้หรา มีเมนูต่างๆมากมาย option เยอะ แต่ว่าคุณภาพของภาพจะสวนทางกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น