กระจกหน้ารถโดนหินร้าวแตกเคลมได้ไหม?

วันก่อนเพื่อนมาถามว่า ขับรถอยู่ดีๆโดนหินมาจากไหนไม่รู้กระเด็นมาโดนกระจกป็นแผลลึกและร้าวด้วย เอาไปร้านกระจกเขาบอกซ่อมไม่ได้เพราะมันร้าวเป็นทางยาว ถ้าเป็นร่องหรือเป็นหลุมจะแก้ได้ วิธีแก้ไขมีทางเดียวคือเปลี่ยนกระจกหน้ายกชุด
ประกันรถยนต์เพื่อนใช้ สินมั่นคงประกันภัย เลยให้แจ้ง 1596 ติดต่อพนักงานเขาจะถามรายละเอียดเกี่ยวกับรถและผู้ติดต่อ และถามรายละเอียดว่า กระจกได้อย่างไร ที่ไหน เราก็บอกไปตามจริง หากไม่แน่ใจว่าเกิดแตกแถวไหนให้ระบุสถานที่คร่าวๆได้เช่น แถววังน้อย อยุธยา พอสอบถามรายละเอียดแล้ว พนักงานจะให้เราส่งรูปภาพถ่ายรถ, เลขคัสซี, ใบขับขี่, รอยแผล, ถ่ายรูปกระจกที่มีโลโก้ฟิล์มหรือถ่ายรูปใบรับประกัน ส่งผ่าน SMK Speed App (ต้องมีมือถือต่อเน็ตได้ หรือเอามาต่อไวไฟที่บ้าน/ที่ทำงานได้) หากไม่มีมือถือที่ต่อเน็ตได้ เขาจะให้ส่งช่องทางอื่นๆ ก็ต้องสอบถามพนักงานว่าสะดวกช่องทางไหน หลังจากนั้นทางพนักงานจะรับเรื่องและบันทึกรายการเคลมลงระบบ จากนั้นอาจจะมีโทรศัพท์ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อเติมเช่นใช้ฟิล์มเดิม ยี่ห้ออะไร เอกสารใบเคลมจะให้ส่งผ่าน Email, FAX หรือช่องทางไหน อู่ซ่อม/ร้านทำกระจกที่อยู่ในจังหวัดที่สะดวก ทั้งหมดนี้ใช้เวลาทำเรื่องภายในวันเดียว แต่จะช้าไปอีกหน่อยถ้าเราส่งรูปให้เขาช้า เมื่อการเคลมได้รับอนุมัติทางสินมั่นคงจะส่ง SMS แจ้งเลขที่ใบเคลมและส่งใบเคลมมาให้ทาง Email, FAX หรือช่องทางอื่นที่เราแจ้งไว้ รวมทั้งแจ้งอู่ที่เราเข้าไปใช้บริการได้ เมื่อได้ใบเคลมแล้วเราก็นำใบเคลมติดต่อที่ร้านกระจกรถยนต์ได้เลย กรณีนี้เพื่อนผมไม่เสียค่าเสียหายส่วนแรก(Excess )สักบาท(มีคู่กรณีคือก้อนหิน)

หมายเหตุ ปกติฟิล์มติดรถยนต์ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ไม่ให้ความคุ้มครอง ยกเว้นกรณีที่เกิดจากอุบัติเหตุเช่นกระจกแตก กรณีนี้ประกันจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นให้ แต่หากว่าอยู่ดีๆฟิล์มลอก หลุด แบบนี้ต้องใช้ประกันของฟิล์มท่านั้น ซึ่งฟิล์มติดรถเองไม่ว่าจะเป็น Lamina 3M Hi-cool ก็จะมีประกันกรณีนี้อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น